เชิญเที่ยวชมงาน “กวี คีตา อัมพวาเฟส”

เพื่อเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระพุทธเลิศหล้านภาลัย (รัชกาลที่ ๒) พระอัจฉริยะอัครศิลปินสยาม เนื่องในโอกาส “วันคล้ายวันพระบรมราชสมภพ ครบ ๒๕๗ ปี ” และเพื่อสนับสนุนให้ประชาชนทั่วไปในเขตจังหวัดสมุทรสงคราม และพื้นที่ใกล้เคียง ให้เกิดความรักในการสืบสานศิลปวัฒนธรรมและประเพณีของไทย

จังหวัดสมุทรสงคราม ร่วมกับ มูลนิธิหนึ่งน้ำใจ และอุทยานพระบรมราชานุสรณ์พระบาทสมเด็จพระพุทธเลิศหล้านภาลัย ชวนนุ่งโจง ห่มสไบ แต่งไทย เที่ยวชมงาน “กวี คีตา อัมพวาเฟส” ซึ่งเป็นครั้งแรกของการจัดงาน Cultural Carbon Neutral Event เป็นการจัดงานในรูปแบบงานวัฒนธรรม ที่ทำให้การปล่อยคาร์บอนสุทธิเท่ากับศูนย์ หรือเรียกสั้นๆ ว่า การจัดงานวัฒนธรรมแบบปลอดคาร์บอน ซึ่งการจัดงานแบบ Carbon Neutral มีส่วนช่วยในการบรรเทาปัญหาการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและสร้างอนาคตที่ยั่งยืน

งาน “ กวี คีตา อัมพวาเฟส ” จะมีกำหนดจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ ๒๔ และวันอาทิตย์ที่ ๒๕ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๗ เริ่มตั้งแต่เวลา ๑๑.๐๐ น. – ๒๒.๐๐ น. ณ อุทยานพระบรมราชานุสรณ์พระบาทสมเด็จพระพุทธเลิศหล้านภาลัย (อุทยาน ร.๒) อัมพวา จังหวัดสมุทรสงคราม

ภายในงานพบกับ

  • กิจกรรมความสนุก มหัศจรรย์ไปกับ แสง สี เสียง เปิดงานโดยวงมหาดุริยางค์ และรำอาเศียรวาทเทิดพระเกียรติ รัชกาลที่ ๒
  • ตื่นตาตื่นใจไปกับนิทรรศการ AMAZING อัมพวา รวบรวมเอาของดี ของเด็ด ที่เป็นอัตลักษณ์ของชาวอัมพวา มาให้ได้ชมกัน / WORKSHOP เปิดสอนวัฒนธรรมไทยหลากหลายแขนง อาทิ สอนการทำขนมไทย, สอนดนตรีไทย และสอนโขน – รามเกียรติ์
  • ชมการประชันดนตรีไทยฝีมือระดับประเทศ นำโดย คุณเบิ่ง ทวีศักดิ์, คุณอาร์ม กรกันต์ และวงดนตรีจากมูลนิธิหลวงประดิษฐไพเราะ
  • ชมการแสดงทางวัฒนธรรมจากเยาวชนไทย อาทิ การแสดงจินตลีลาชุดสยามนิรมิต / โขน – รามเกียรติ์ ฯลฯ
  • ชมคอนเสิร์ตจากทีมศิลปินเพลงเอก และวงดนตรีไทยร่วมสมัย / อิ่มอร่อยไปกับสำรับอาหารคาวหวานท้องถิ่นสมัยโบราณ ที่ตลาดนัดอุทยาน ร.๒
  • การออกร้านจำหน่ายสินค้าขึ้นชื่อของเด็ดเมืองอัมพวา / เครื่องดื่ม / ของกิน / ของใช้ ของดีประจำจังหวัดสมุทรสงคราม

ติดตามรายละเอียดสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

Facebook Page : อุทยาน ร.๒

บทความที่เกี่ยวข้อง